Khô bò miếng là món ăn vặt quen thuộc thơm ngon của người dân Việt Nam, không chỉ hấp dẫn ở sự mặn mà, ngọt thịt mà còn được sử dụng nhiều nhất trong dịp Tết để đãi khách hay là món ăn không thể trong các buổi tiệc tùng. Với nhu cầu thưởng thức món ăn như vậy nên việc kinh doanh khô bò miếng thu hút sự chú ý của mọi người.
Các loại khô bò phổ biến hiện nay
Khô bò là món ăn thu hút không chỉ ở những giới trẻ mà còn hấp dẫn được cả người già bởi nó dễ ăn và có thể biến tấu thành các món ăn khác tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình.
Hiện nay, khô bò được sản xuất rộng rãi và phân chia thành nhiều loại như: Khô bò miếng, khô bò sợi, khô bò que, khô bò viên, snack thịt khô bò. Có rất nhiều loại như vậy nhưng khô bò miếng vẫn được yêu thích và sản xuất với số lượng lớn nhất.
Tại sao nhiều người thích ăn khô bò miếng?
Khô bò miếng truyền thống tuy là được làm từ một miếng thịt phần đùi được làm khô nhưng vì chính như vậy nên vẫn giữ được hương vị tự nhiên, nguyên bản của thịt bò.
Khô bò miếng ngọt dai được tẩm ướp hương vị thơm ngon cùng màu sắc đỏ sẫm gây kích thích thị giác sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Hơn hết, từ những miếng khô bò, bạn có thể xé nhỏ để dễ ăn và cũng được dùng để kết hợp với các món ăn khác để tạo nên vị ngon như khô bò, gỏi trộn,…
Có thể dùng ngay như là món ăn vặt, nhâm nhi khi xem tivi… khi ăn có thể vắt thêm ít tắc vào sẽ tăng thêm độ ngon rất nhiều.
Ngoài ra, thịt bò rất giàu axit amin, chứa nhiều vitamin B6 duy trì sự sống, giàu kali và protein. Là nguồn cung cấp carbohydrate ít mỡ, chứa nhiều kẽm và magie, giàu chất sắt chứa các loại axit gốc nitơ.
Kinh nghiệm kinh doanh khô bò miếng đảm bảo lãi
Dù nhìn từ bề ngoài, bắt đầu kinh doanh hình thức nhỏ lẻ này khá đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên muốn mang lại lợi nhuận cao thì còn cần phải có chiến lược và kinh nghiệm kinh doanh khô bò miếng.
Xác định đối tượng khách hàng
Điều cần tìm hiểu và quan tâm khi kinh doanh khô bò miếng chính là xác định đối tượng khách hàng mà bạn cần hướng tới.
Nếu bạn chỉ là kinh doanh nhỏ tự chủ để kiếm thêm thu nhập thì nhóm khách hàng nào bạn thường xuyên tiếp xúc gần gũi và hiểu họ? Đó phải là những người xung quanh bạn nơi bạn sinh sống và làm việc hằng ngày, bạn bè cùng độ tuổi và xa hơn thì những hàng quán bình dân, nơi bạn thường ăn uống.
Đó chính là nhóm đối tượng bạn sẽ phải tìm hiểu để tìm hiểu họ có thói quen ăn khô bò hay các đồ ăn vặt của như thế nào? Họ có thể chi trả bao nhiêu tiền cho mỗi lần mua hàng? Từ đó mà bạn có thể cân nhắc về mức giá để bán khô bò.
Những điều trên chỉ là ví dụ cơ bản và điển hình về quan sát và chọn nhóm đối tượng để kinh doanh. Khi bạn càng hiểu rõ về nhóm đối tượng của mình thì bạn càng dễ dàng đạt được thành công.
Xác định phương thức kinh doanh
Khi bắt đầu đã xác định được đối tượng thì việc tiếp theo là tìm hiểu phương thức để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Hiện nay, có 2 hình thức kinh doanh được sử dụng nhiều nhất.
Đặt ra kế hoạch kinh doanh khô bò miếng
Kinh doanh khô bò miếng truyền thống là mở một cửa hàng để trưng bày sản phẩm và khách hàng có thể tìm đến và thưởng thức thử trước khi mua. Với cách kinh doanh này, yêu cầu bạn phải bỏ ra một số tiền để tìm và thuê mặt bằng để mở cửa hàng,
Phương thức tiếp theo được áp dụng khá nhiều đó là kinh doanh khô bò miếng online trên các trang mạng điện tử. Bạn không mất quá nhiều tiền để đầu tư mà chỉ cần tìm hiểu một chút về công nghệ điện tử, liên hệ với bên vận chuyển. Kinh doanh online đang là ưu thế lớn bởi tính hình dịch covid phức tạp hiện nay.
Tham khảo giá khô bò trên thị trường
Thông qua điều tra giá cả khô bò ở thị trường hiện nay, khô bò có giá bán dao động từ 680.000đ – 900.000đ/1kg khô bò, còn tùy theo chất lượng loại thịt bò cùng giá bán của siêu thị hoặc cửa hàng đưa ra sẽ có mức giá khác nhau đến tay người tiêu dùng.
Khô bò được nhập từ nước ngoài sẽ có giá thành cao hơn bởi được sử dụng từ những con bò nhập khẩu từ Úc, Mỹ, thuộc những con bò tốt, to, khỏe và đầy thịt. Và nếu được sản xuất ở Việt Nam thì tùy thuộc vào vùng miền thì giá cả sẽ bị thay đổi.
Có cái nhìn tổng quát về giá khô bò miếng
Khô bò được đánh giá là sản phẩm có giá thành khá cao bởi giá trị dinh dưỡng khô bò mang lại tốt cho sức khỏe mọi người. Khô bò được sản xuất và chọn lọc từ những miếng thịt bò phần đùi, không mỡ nên rất chất lượng.
Hầu hết các loại thịt bò khô đều có giá thành gần như tương đương nhau chứ không hề có sự xê dịch nhiều. Nếu có cao hơn cũng khoảng vài chục nghìn đồng đối với giá sỉ và 100.000 đến 200.000/kg dành cho giá lẻ. Cho nên các bạn có thể biết để lựa chọn tốt hơn cho mình khi phân bổ ngân sách để kinh doanh khô bò miếng một cách hợp lý hơn
Chọn địa chỉ sản xuất uy tín
Hiện nay, người tiêu dùng đang dần mất đi niềm tin vào việc chọn mua khô bò bởi có nhiều nơi sản xuất khô bò giả, kém chất lượng, nhập lậu từ Trung Quốc khiến khách hàng phải quan ngại về điều đó, nó ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng nếu ăn vào.
Để có thương hiệu lớn lâu năm thì chắc chắn phải có sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng thì địa chỉ sản xuất đó mới phát triển lâu dài.
Với người tiêu dùng thì họ luôn quan tâm đến giá cả đồng thời họ cũng cần một địa chỉ bán khô bò uy tín để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và cũng đảm bảo giá bán khô bò phải hợp lý.
Một địa chỉ sản xuất uy tín phải có đầy đủ các giấy chứng nhận đầy đủ của nhà nước, có giấy chứng nhận kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ Y tế. Từ đó, khách hàng hay các đại lý muốn hợp tác có thể căn cứ vào đó mà an tâm tiêu dùng cũng như kinh doanh hơn.
Tìm kiếm đơn vị có giá sỉ khô bò miếng tốt
Một thương hiệu không chỉ uy tín về mặt chất lượng mà còn phải có giá sỉ khô bò miếng hợp lý, phù hợp với giá cả tiêu chuẩn của thị trường để hợp tác với các đại lý và cho họ mức giá sỉ để kinh doanh có lợi nhuận về sau và hợp tác lâu dài.
Nếu bạn muốn kinh doanh khô bò miếng lớn thì hãy bỏ một số vốn khá để có thể lấy được số lượng lớn, như vậy, bạn càng có thể được thương lượng giá cả với người bán cũng như các ưu đãi với chính sách tốt dành cho đại lý.
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM TOÀN TÂM AT FOOD
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, Công ty chúng tôi mong muốn mang lại các sản phẩm chất lượng và cùng đồng hành lâu dài cùng khách sỉ, đại lý trong hành trình kinh doanh hiệu quả với các chính sách sỉ hấp dẫn.